Trao 30 con bò cho hộ nghèo xã Bình Phú thuộc Dự án Sinh kế Trà Vinh
(TUFO) – Sáng ngày 03/11, Tổ chức Samaritan’s Purse (Mỹ) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức lễ trao bò cho 30 hộ nghèo ở 02 ấp Phú Hưng 1 và Phú Hưng 2, xã Bình Phú, huyện Càng Long.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh; Lâm Quang Thảo, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Huỳnh Văn Út, Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú; bà Nhu Nguyễn Ân Linh, Quản lý Dự án miền Nam (Tổ chức Samaritans Purse); đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Càng Long, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cùng với 30 hộ dân được nhận bò.

Đ/c Phan Thị Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phát biểu tại buổi lễ: Dự án Sinh kế Trà Vinh được thực hiện bởi sự tài trợ của Tổ chức Samaritans Purse dưới hình thức các hộ nhận bò phối hợp nuôi theo tổ hợp tác. Đay là mô hình mới so với dự án giai đoạn trước nên sẽ có nhiều bở ngở khó khăn nhất định trong quá trình triển khai. Bà hy vọng các hộ nhận bò cố gắng thực hiện đúng kỹ thuật chăn nuôi đã được tập huấn; đề nghị UBND huyện có kế hoạch quản lý, theo dõi chặt chẽ để hỗ trợ, khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình chăn nuôi của các hộ.

Đợt này dự án đã trao 30 con bò cái/30 hộ; trọng lượng mỗi con bò dao động từ 300 - 350kg/con (trị giá khoảng 28 triệu đồng/con). Ngoài ra, các hộ còn được dự án tập huấn kỹ thuật nuôi và chăm sóc bò theo hướng nuôi sinh sản; hỗ trợ một phần kinh phí làm chuồng trại nuôi, mua phân bón và cỏ giống để trồng… nhằm đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm (cỏ tươi). Bò được bàn giao đã thực hiện tiêm phòng đủ liều vắc-xin theo quy định của ngành Thú y và thực hiện theo dõi 30 ngày tại trang trại bò, trước khi chuyển giao cho hộ nhận bò.

Phát biểu tại buổi lễ trao bò, Bí thư Đảng ủy xã Bình Phú Huỳnh Văn Út cam kết sẽ quản lý, giám sát đối với các hộ được nhận bò nuôi. Đây là điều kiện để địa phương đẩy nhanh mô hình phát triển chăn nuôi cho người dân, tạo sinh kế ổn định và tận dụng hiệu quả nguồn lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phan Thị Thanh Bình thăm hỏi các hộ được trao bò trong Dự án Sinh kế Trà Vinh

Dự án Sinh kế Trà Vinh giai đoạn 3 được Tổ chức Samaritans Purse tài trợ thực hiện với mục đích giúp cải thiện thu nhập, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ gia đình tham gia dự án. Các hộ nhận bò trong Dự án còn tổ chức thành lập 08 tổ hợp tác nuôi bò ở 02 ấp Phú Hưng 1 và Phú Hưng 2; hiện trên địa bàn xã Bình Phú có trên 3.000 con bò được người dân phát triển nuôi theo hình thức hộ gia đình.

Q.N

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 49
  • Tất cả: 178741