Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức SCC (Anh)

(TUFO) – Sáng ngày 26/3, đoàn của Tổ chức Saigon Children’s Charity CIO (gọi tắt là SCC) do bà Nguyễn Thị Duy Hương, Trưởng phòng Chương trình SCC làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức SCC có bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; ông Dương Quốc Nhân, Phó Chánh Văn phòng Liên hiệp; ông Hồ Chí Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiểu Cần.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức SCC bà Nguyễn Thị Duy Hương đã chia sẻ thông tin liên quan chương trình phi dự án “Giáo dục nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng bảo vệ sức khỏe tinh thần cho học sinh”. Theo đó, Tổ chức SCC dự kiến tài trợ thực hiện chương trình này với tổng kinh phí khoảng 928 triệu đồng với mục tiêu giúp giáo viên và học sinh được trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe tinh thần, giúp các em học sinh được quan tâm nhiều hơn từ đó hạn chế được các vấn đề tâm lý do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài của xã hội. Chương trình dự kiến sẽ được triển khai tại một số trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tiểu Cần, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2024. Bên cạnh đó phía Tổ chức SCC cũng muốn lắng nghe một số nhu cầu cấp thiết liên quan lĩnh vực giáo dục của địa phương và cách thức phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiểu Cần ông Hồ Chí Cường cho biết chương trình phi dự án “Giáo dục nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng bảo vệ sức khỏe tinh thần cho học sinh” nếu được triển khai sẽ mang lại giá trị rất lớn và có tác động lâu dài nếu nhìn vào thực trạng tâm lý học đường của trẻ đang có nhiều vấn đề như hiện nay. Ông cũng đề xuất Tổ chức SCC quan tâm hỗ trợ thêm một số chương trình, dự án đang rất cần trong thời điểm hiện tại như: Chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ chương trình phổ cập kỹ năng bơi cho học sinh tại địa phương nhằm giảm tỷ lệ đuối nước. Về phía địa phương, ông sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với đơn vị tài trợ nhằm triển khai các chương trình, dự án đạt hiệu quả cao.

Bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Tổ chức SCC đã luôn luôn đồng hành cùng góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh Trà Vinh trong hơn 10 năm qua. Với vai trò, trách nhiệm trong công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp sẽ luôn sẵn sàng là cầu nối cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với các địa phương và hỗ trợ tích cực cho các tổ chức trong qua trình hoạt động tại tỉnh. Bà cũng đề nghị các bên có liên quan phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị hồ sơ thủ tục đầy đủ để sớm triển khai chương trình phi dự án do Tổ chức SCC tài trợ./.

Q.N
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 52
  • Tất cả: 178753