Tổ chức NMA triển khai lập kế hoạch hoạt động dự án năm 2023 tại huyện Duyên Hải
(TUFO) – Sáng ngày 27/6, tại Ủy ban nhân dân huyện Duyên Hải, đoàn của Tổ chức Norwegian Mission Alliance/Na Uy (gọi tắt là NMA) đã đến làm việc với Ban Quản lý Dự án huyện Duyên Hải và các đơn vị liên quan để lập kế hoạch hoạt động năm 2023 cho Dự án Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu do NMA tài trợ. 

Quang cảnh cuộc họp

Tham dự buổi làm việc có bà Phan Trần Hồng Thắm, Quản lý dự án NMA; ông Trương Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải – Trưởng Ban Quản lý dự án; cùng với đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các thành viên Ban Quản lý dự án huyện Duyên Hải. Tại cuộc họp, bà Phan Trần Hồng Thắm trình bày sơ lược khung kế hoạch hoạt động của dự án Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Theo đó, dự án tập trung hỗ trợ can thiệp với 04 mục tiêu, kết quả chính bao gồm: Các hộ gia đình có thu nhập ổn định từ các hoạt động sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu; Cộng đồng thực hiện việc quản lý rủi ro thiên tai một cách hiệu quả; Cộng đồng thực hiện các hành động tập thể để bảo vệ thiên nhiên và bảo vệ môi trường; Trường tiểu học được an toàn hơn trong thiên tai/BĐKH, bao gồm hòa nhập và ứng phó thông minh với BĐKH.

Cán bộ NMA cùng với các đơn vị thảo luận xây dựng kế hoạch dự án

Sau khi nghe trình bày từ cán bộ dự án NMA, các thành viên BQLDA và đại diện các đơn vị thực hiện dự án đã cùng nhau trao đổi thảo luận để xây dựng kế hoạch các hoạt động chi tiết trong 6 tháng cuối năm 2023. Cụ thể, các hoạt động dự kiến tập trung vào việc thành lập các tổ tiết kiệm tín dụng, hỗ trợ bò giống kết hợp biogas cho người dân; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai cho cán bộ và người dân tại địa phương; tập huấn kiến thức về bình đẳng giới và hòa nhập cho giáo viên và học sinh tại các trường trên địa bàn huyện; xây dựng, cải tạo một số nhà vệ sinh xuống cấp tại các điểm trường…

Đ/c Trương Văn Huy - Trưởng BQLDA phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Quản lý dự án ông Trương Văn Huy đánh giá cao tinh thần làm việc tập trung và có trách nhiệm của các đại biểu. Ông đề nghị các đơn vị thực hiện dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ chức NMA để triển khai các hoạt động dự án đạt hiệu quả theo kế hoạch đề ra; đồng thời ông gửi lời cảm ơn đến tổ chức tài trợ và mong rằng tổ chức tiếp tục quan tâm hỗ trợ xuyên suốt cho địa phương trong thời gian triển khai dự án.

Dự án Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức NMA tài trợ với tổng kinh phí khoảng 17,6 tỷ đồng. Dự án được triển khai thực hiện tại huyện Cầu Ngang và Duyên Hải với mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của cộng đồng và người dân địa phương.

Q.N 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 44
  • Tất cả: 178781