Tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ nữ sinh mở đường đến tương lai” do Tổ chức VCF tài trợ
(TUFO) - Sáng ngày 30/9, tại Trường THPT Vũ Đình Liệu (huyện Châu Thành), đoàn của Tổ chức VinaCapital Foundation/Mỹ (gọi tắt là VCF) cùng với nhà tài trợ tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ nữ sinh mở đường đến tương lai”.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Đến tỉnh tham dự buổi lễ có bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM; ông Jesse Walter Radman Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức VCF; bà Trần Thị Kim Trang, đại diện Quỹ Học bổng Vừa A Dính và đại diện các đơn vị tài trợ cho dự án. Về phía địa phương tham dự có bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp CTCHN tỉnh cùng với thầy cô và học sinh các trường tham gia dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VCF Jesse Walter Radman Kivette cảm ơn tỉnh Trà Vinh đã tạo điều kiện giúp VCF thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ dự án tại tỉnh trong những năm qua. Ông đánh giá cao mối quan hệ hợp tác và sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, đồng thời mong muốn nhận được những góp ý đề xuất của các đối tác từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp hơn giúp nâng cao hiệu quả chương trình dự án trong giai đoạn tới.

Ông Jesse Walter Radman Kivette phát biểu tại buổi lễ

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM rất tự hào khi được góp phần hỗ trợ chương trình Câu lạc bộ nữ sinh tại tỉnh. Bà khẳng định Chính phủ Úc luôn đề cao vấn đề bình đẳng giới và quyền trẻ em, với sự góp sức ngày càng nhiều hơn của phụ nữ sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho xã hội, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh chóng hơn. Năm 2023 đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc. Vì vậy trên cương vị của mình, bà Sarah Hooper sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam thông qua nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Bà Sarah Hooper phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã được lắng nghe những chia sẻ rất chân thật của các em nữ sinh được tham gia Câu lạc bộ nữ sinh tại các trường, qua đó dự án đã hỗ trợ các em rất nhiều trong việc trang bị những kiến thức bổ ích, xây dựng những kỹ năng cần thiết giúp các em tự tin vượt qua khó khăn hướng tới tương lai đầy hứa hẹn. Bên cạnh đó, Tổ chức VCF và nhà tài trợ cũng nhận được một số ý kiến đề xuất từ phía địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ nữ sinh.

Chia sẻ của nữ sinh tham gia Câu lạc bộ 

Bà Tăng Thị Ngọc Mai phát biểu

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tăng Thị Ngọc Mai đánh giá cao hiệu quả dự án Câu lạc bộ nữ sinh mang lại trong thời gian qua, bên cạnh chương trình được học tại trường, các em nữ sinh được trang bị thêm những kiến thức kỹ năng cần thiết giúp các em hoàn thiện bản thân hơn. Bà gửi lời cảm ơn đến Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM, Tổ chức VCF cùng với các nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ cho các em nữ sinh tỉnh Trà Vinh; đồng thời mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển bền vững hơn nữa./. 

Q.N

 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 38
  • Tất cả: 178786