Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam
(TUFO) – Sáng ngày 11/10, đoàn của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (gọi tắt là AAV) đã có buổi làm việc tại Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh liên quan các chương trình/dự án AAV tài trợ trong giai đoạn 2024-2026 

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Đại diện Tổ chức AAV; bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; bà Huỳnh Thị Sô Phia, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh; cùng với đại diện Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Giáo dục & Đào tạo và một số đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Tổ chức AAV đã chia sẻ một số thông tin liên quan các chương trình/dự án AAV dự kiến tài trợ trong thời gian tới. Theo đó, Tổ chức AAV sẽ tài trợ thành phố Trà Vinh thực hiện dự án “Nâng cao năng lực tiếp cận kỹ thuật số cho học sinh” (Dự án K2) với kinh phí 1,5 tỷ đồng, mục tiêu giúp cho phụ huynh và thanh thiếu niên phát triển nâng lực tham gia môi trường số và dự án “Sáng kiến cộng đồng thúc đẩy vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong giảm thiểu rủi ro thiên tai” (Dự án B5) với kinh phí 4,8 tỷ đồng nhằm giúp nâng cao năng lực cho phụ nữ và các hộ gia đình trong việc phòng chống biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Sau khi trao đổi các thông tin liên quan dự án, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đánh giá các dự án AAV dự kiến tài trợ trong giai đoạn tới phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu hỗ trợ của tỉnh hiện nay. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh Nguyễn Thị Ngọc Nhi nhận xét kể từ năm 2015 đến nay, Tổ chức AAV đã hỗ trợ rất hiệu quả cho thành phố Trà Vinh với hơn 21 tỷ đồng thông qua các chương trình/dự án được triển khai tại địa bàn. Sự hỗ trợ của AAV đã góp phần tạo động lực trong công tác giảm nghèo của thành phố, nâng cao năng lực cho chính quyền và người dân trong việc phòng chống thiên tai trên địa bàn. Bà cũng bày tỏ mong muốn các sở, ban ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho Tổ chức AAV thực hiện các chương trình/dự án trong giai đoạn sắp tới.

Sau buổi làm việc, Tổ chức AAV sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng hoàn thiện hồ sơ dự án để thực hiện các thủ tục tiếp nhận theo quy định nhằm sớm đưa dự án đi vào hoạt động./.

Q.N

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 51
  • Tất cả: 178743