Hội thi Cộng đồng an toàn trước thiên tai do BĐKH năm 2022
(TUFO) - Sáng ngày 12/8/2022 tại hội trường Nhà khách Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng với Dự án Na Uy tổ chức “Hội thi Cộng đồng an toàn trước thiên tai do biến đổi khí hậu” nhằm lan tỏa những kiến thức, kỹ năng để cộng đồng thích ứng và ứng phó trong điều kiện chịu ảnh hưởng của thời tiết.

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các đội tại hội thi

Đến dự khai mạc hội thi có Đ/c Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh, Trưởng ban tổ chức hội thi; bà Phan Trần Hồng Thắm, Quản lý Dự án của Tổ chức NMA trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Đ/c Huỳnh Kim Nhân, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông; đại diện Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các đội thi thuộc các Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đ/c Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh: Hội thi Cộng đồng an toàn trước thiên tai do biến đổi khí hậu, là dịp để các đơn vị trình bày các mô hình hay, sáng tao trong việc ứng phó hoặc giảm thiểu tác động do thiên tai và BĐKH gây ra đối với cộng đồng. Lan tỏa các hành động về bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, truyền tải những thông điệp, những kiến thức cơ bản và các giải pháp đảm bảo trong việc ứng phó với BĐKH và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Thông qua các mô hình hay, sáng tạo sẽ huy động được sự tham gia của người dân, của toàn thể cộng đồng, cùng thực hiện tại địa phương… góp phần mang đến sự an toàn cho cộng đồng. Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong công tác duy trì và giữ gìn vệ sinh chung, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Đ/c Kiên Thị Minh Nguyệt phát biểu khai mạc hội thi

Tham gia hội thi, các đội đã thể hiện nhiều nội dung phong phú được lồng qua trong nhiều tiết mục sáng tạo đặc sắc như ca hát, kịch, cải lương từ đó phản ánh được thực trạng ô nhiễm môi trường, tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường. Các đội thi cũng đã giới thiệu nhiều mô hình hay giúp liên quan thích ứng với biến đổi khí hậu như mô hình chăn nuôi gia súc kết hợp xây hầm biogas, mô hình tổ tự quản bảo vệ môi trường, mô hình ngôi nhà xanh, mô hình ủ phân hữu cơ bảo vệ môi trường… 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tại hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị Hội LHPN huyện Duyên Hải, giải Nhì cho đơn vị Hội LHPN huyện Châu Thành, 2 giải Ba cho đơn vị Hội LHPN Thành phố Trà Vinh và huyện Cầu Kè.

Q.N

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 42
  • Tất cả: 178786