Hội nghị Tổng kết Dự án “Sinh kế Trà Vinh” giai đoạn 2022-2023
(TUFO) – Sáng ngày 27/3, Tổ chức Samaritan’s Purse International Relief (SPIR) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Sinh kế Trà Vinh” giai đoạn 2022-2023 tại Khách sạn Cửu Long, thành phố Trà Vinh

Quảng cảnh hội nghị

Đến tham dự hội nghị gồm có bà Trà Thị Kim Anh, Giám đốc Hành chính - Nhân sự SPIR; ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh; bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; các đại diện: Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh, Phòng Tổng hợp Ngoại vụ - Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Khuyến nông, UBND huyện Duyên Hải cùng với nhân viên dự án SPIR và một số đối tượng thụ hưởng dự án.

Ông Lê Văn Đông - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Đông cho biết: Tiếp nối thành công của Dự án Sinh kế giai đoạn 2021-2022, dự án tiếp tục được Tổ chức SPIR tài trợ thực hiện giai đoạn 2022-2023 tại 02 xã Ngũ Lạc và Đôn Châu của huyện Duyên Hải. Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn là đối tác chính thức hiện dự án tại tỉnh. Đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành tất cả các hoạt động theo kế hoạch đề ra. Qua đó, dự án Sinh kế Trà vinh tiếp tục hỗ trợ người dân tăng thu nhập qua mô hình nuôi bò sinh sản, mô hình trồng rau nhà lưới kết hợp với tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho người dân giúp đảm bảo tăng năng suất đầu ra. Kết quả đạt được cho thấy tính phù hợp và thiết thực của dự án và được chính quyền cũng như người dân tại địa phương đánh giá cao. Sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà tài trợ và các cơ quan thực hiện dự án tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho dự án hoàn thành 100% các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Ông gửi lời cảm ơn đến Tổ chức tài trợ SPIR và các đối tác thực hiện dự án đồng thời kiến nghị Tổ chức SPIR tiếp tục tài trợ dự án đến các khu vực khó khăn khác của tỉnh đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc Khmer để giúp cho bộ phận những người yếu thế, dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nhu Nguyễn Ân Linh - Quản lý Dự án SPIR báo cáo kết quả dự án

Theo báo cáo tại hội nghị tổng kết, Dự án Sinh kế Trà Vinh được triển khai thực hiện từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023 tại 02 xã Đôn Châu và Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải với tổng kinh phí gần 2,4 tỷ đồng. Dự án hỗ trợ sinh kế tăng thu nhập cho các hộ gia đình khó khăn thông qua mô hình nuôi bò sinh sản và trồng rau sạch nhà lưới. Đến nay dự án ghi nhận một số kết quả như sau: 70 hộ gia đình được hỗ trợ bò sinh sản; 75 hộ được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng cỏ và làm chuồng; 70 hộ được tập huấn về quản lý tài chính và lập kế hoạch kinh doanh; 02 sự kiện kết nối thị trường được tổ chức; 05 hộ gia đình được hỗ trợ mô hình trồng rau nhà lưới; 23/35 bò mẹ mang thai (66%) và số bò con phát triển tốt. Dự án cho thấy tính hiệu quả cao khi người hưởng lợi được hỗ trợ nhiều phương diện từ kiến thức, giống/phương tiện giúp hộ phát triển sinh kế bền vững, có cơ hội tăng thu nhập trong tương lai. Việc phối hợp giám sát chặt chẽ giữa tổ công tác - địa phương - dự án giúp giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng.

Bà Trà Thị Kim Anh phát biểu

Chia sẻ tại hội nghị, Giám đốc Hành chính - Nhân sự SPIR bà Trà Thị Kim Anh rất phấn khởi với những kết quả đạt được của dự án, đặc biệt dự án mang lại giá trị yêu thương - chia sẻ khi các hộ nhận bò giai đoạn 1 biết nhiệm vụ chăm sóc bê con để chuyển sang hộ nhận bò giai đoạn 2 và không có sự đố kỵ giữa các hộ gia đình. Bà cũng đánh giá cao sự hỗ trợ tận tâm của cán bộ địa phương và nhân viên dự án SPIR đã tạo được lòng tin đối với người hưởng lợi. Định hướng cho chu kỳ dự án 2023-2024, Tổ chức SPIR tiếp tục tập trung cho những hộ khó khăn được hỗ trợ bò sinh sản để tạo thu nhập bền vững; tạo điều kiện cho hộ kinh doanh/sản xuất ngắn hạn; nâng cao nhận thức cho hộ hưởng lợi về quản lý nguồn lực; cải thiện thu nhập hộ gia đình qua mô hình nuôi ong mật.

Bà Phan Thị Thanh Bình phát biểu

Qua số liệu báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị bà Phan Thị Thanh Bình đánh giá cao những thành công đạt được của dự án. Thay mặt tỉnh, bà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ SPIR và các đơn vị đối tác tại địa phương đã nỗ lực thực hiện dự án giúp cải thiện đời sống người dân nông thôn trong thời gian qua. Bà cũng đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, phát huy những kinh nghiệm trong thời gian qua để lan tỏa giá trị dự án đến những khu vực khó khăn khác của tỉnh trong giai đoạn sắp tới.

Tổ chức SPIR tặng quà tri ân cho các đơn vị

Kết thúc hội nghị, Tổ chức SPIR cũng đã gửi tặng những món quà tri ân đến các đơn vị nhằm ghi nhận đóng góp quan trọng và xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án sinh kế Trà Vinh giai đoạn 2022-2023./. 

Q.N

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 44
  • Tất cả: 178781