Hội nghị Tổng kết Dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” giai đoạn 2022-2023
(TUFO) – Chiều ngày 27/3, Tổ chức Samaritan’s Purse International Relief (SPIR) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh (CDC) tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án “Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán” giai đoạn 2022-2023 tại Khách sạn Cửu Long, thành phố Trà Vinh

Quảng cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Bác sĩ Nguyễn Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; Bác sĩ Nguyễn Hóa Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh; bà Trà Thị Kim Anh, Giám đốc Hành chính - Nhân sự Tổ chức SPIR cùng đại diện các sở, ngành tỉnh liên quan, lãnh đạo UBND huyện Cầu Ngang và các xã Trường Thọ, Hiệp Hòa, Long Sơn.

Bác sĩ Phan Viết Phú - Trung tâm CDC báo cáo kết quả dự án

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng - Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn

báo cáo kết quả dự án

Qua báo cáo tại hội nghị, được biết Dự án Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán được Tổ chức SPIR tài trợ thực hiện từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023 tại 03 xã: Trường Thọ, Hiệp Hòa và Long Sơn, huyện Cầu Ngang. Đối tác chính thực hiện dự án là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh. Cụ thể, dự án đã hỗ trợ lắp đặt đường ống nước cho 370 hộ; tập huấn truyền thông cho 23 cán bộ y tế và 992 người dân; tư vấn về vệ sinh kinh nguyệt và sức khỏe sinh sản cho 180 người; truyền thông về vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ cho 1.199 người; đã và đang xây dựng 100 nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm cho các hộ gia đình khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện dự án gần 1,7 tỷ đồng.

Bà Trà Thị Kim Anh phát biểu

Giám đốc Hành chính - Nhân sự Tổ chức SPIR Trà Thị Kim Anh chia sẻ tại hội nghị: Dự án đã chọn được đối tác thực hiện phù hợp nên giúp triển khai các hoạt động thuận lợi và nhanh chóng đạt được các chỉ tiệu đề ra, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng. Sự phối hợp chặt giữa nhà tài trợ, đơn vị thực hiện và đối tượng thụ hưởng đã mang lại thành công cho dự án. Bà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị tỉnh và địa phương đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho SPIR hoạt động trong thời gian qua.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ Nguyễn Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Ông rất phấn khởi với những kết quả đạt được của dự án. Dự án đã giúp các hộ gia đình khó khăn có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch từ đó giảm tỷ lệ bệnh tật, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng. Ông cũng đề nghị dự án giai đoạn mới nên đa dạng hóa hình thức truyền thông, chú trọng lựa chọn báo cáo viên trình bày dễ nghe nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông; đồng thời mở rộng địa bàn dự án đến các khu vực khó khăn khác của tỉnh. Về phía tỉnh, Sở Y tế sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với nhà tài trợ thực hiện dự án trong thời gian tới.

Đại diện Tổ chức SPIR tặng quà cho các đơn vị

Kết thúc hội nghị, Tổ chức SPIR cũng đã gửi tặng những món quà tri ân đến các đơn vị nhằm ghi nhận đóng góp quan trọng và xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án Hỗ trợ cộng đồng ứng phó hạn hán giai đoạn 2022-2023./. 

Q.N

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 44
  • Tất cả: 178781