Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức Tzu Chi/Đài Loan
(TUFO) - Sáng ngày 3/12, tại Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, đoàn công tác của Tổ chức Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation (Tzu Chi) do ông Trần Đức Long – Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện các đơn vị liên quan Chương trình Trao quà Tết 2023 do Tổ chức Tzu Chi tài trợ

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức Tzu Chi có Phó Chủ tịch Liên hiệp các hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bà Phan Thị Thanh Bình; Tổng Thư ký – Chánh Văn phòng Liên hiệp ông Nguyễn Văn Quý cùng với đại diện Phòng Lao động -Thương Binh và Xã hội thành phố Trà Vinh và huyện Cầu Ngang, Hội Bảo trợ người khuyết tật huyện Châu Thành và Tiểu Cần.

Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh quyết định phê duyệt Chương trình Trao quà Tết 2023 cho các hộ gia đình nghèo và khó khăn tại tỉnh, Tổ chức Tzu Chi dự kiến trao quà Tết cho 1.000 hộ tại các huyện Cầu Ngang, Châu Thành, Tiểu Cần và thành phố Trà Vinh. Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức Tzu Chi ông Trần Đức Long thông tin về kế hoạch thực hiện Chương trình, dự kiến tổ chức vào ngày 24 & 25/12/2022. Theo đó, ông cho biết: Để thực hiện Chương trình hiệu quả, Tổ chức Tzu Chi rất cần sự phối hợp, hỗ trợ của 04 địa phương trong việc chuẩn bị địa điểm cấp phát, địa điểm bảo quản các phần quà trước ngày tổ chức cũng như bố trí cán bộ địa phương hỗ trợ phát quà cho bà con. Ông cũng trao đổi thêm quy trình đăng ký và nhận quà để các đơn vị địa phương hiểu rõ nhằm có bước chuẩn bị trước. Dự kiến ngày 10/12/2022, các tình nguyện viên của Tzu Chi sẽ đến khảo sát thực tế địa điểm tổ chức phát quà và thăm ngẫu nhiên một số hộ nhằm tìm hiểu hoàn cảnh sống của các hộ gia đình.

Ông Trần Đức Long cũng đánh giá cao sự nhiệt tình hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong việc phối hợp với các đơn vị địa phương thực hiện các thủ tục tiếp nhận chương trình theo quy định một cách nhanh chóng. Qua đó, giúp đảm bảo chương trình được triển khai đúng theo tiến độ kế hoạch đề ra của nhà tài trợ. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Liên hiệp bà Phan Thị Thanh Bình bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của Tổ chức Tzu Chi giúp cho người dân tỉnh Trà Vinh trong nhiều năm qua; đồng thời đề nghị các đơn vị địa phương tích cực phối hợp với nhà tài trợ chuẩn bị địa điểm cấp phát phù hợp và các khâu tổ chức liên quan đảm bảo chương trình phát quà tết cho bà con diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả.

Chương trình trao quà Tết 2023 do Tổ chức Tzu Chi tài trợ dự kiến tổ chức vào ngày 24 & 25/12/2022 sẽ hỗ trợ cho 1.000 hộ gia đình nghèo và khó khăn tại các huyện Cầu Ngang, Châu Thành, Tiểu Cần và thành phố Trà Vinh với tổng kinh phí tài trợ 954.600.000 đồng.

Q.N

 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 47
  • Tất cả: 178733