Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Khối 18 năm 2023

(TUFO) – Chiều ngày 31/01, tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh diễn ra Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Khối Thi đua 18

Đ/c Phan Thị Thanh Bình thông qua báo cáo tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có đ/c Hà Trí Trung, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh; các đ/c Trần Văn Điều và Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Khối trưởng); đ/c Dương Giải Phóng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh (Khối phó); cùng với đại diện lãnh đạo và cán bộ các đơn vị thành viên trong Khối Thi đua 18. Hội nghị đã thông qua Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Khối 18, cụ thể:

Trong năm 2023, các thành viên của Khối tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các mặt trong công tác nghiên cứu, tham mưu; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hội viên; công tác quốc phòng, xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác cải cách hành chính; công tác kiểm tra, giám sát; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực thi đua thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Khối trưởng) tiếp tục đẩy mạnh phát huy vai trò là cơ quan chuyên trách về đối ngoại nhân dân  và là đầu mối trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh. Năm 2023, Liên hiệp đã phối hợp với địa phương tiếp và làm việc với 62 đoàn PCPNN đến tỉnh thực hiện các chương trình, dự án trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục; phát triển cộng đồng; trao tặng quà Tết cho người nghèo; hỗ trợ cộng đồng ứng phó với hạn hán, biến đổi khí hậu… với tổng nguồn vốn vận động gần 40 tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt trên 20 tỷ đồng. Liên hiệp tăng cường phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị địa phương quản lý tốt các tổ chức PCPNN đến tỉnh hoạt động.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh (Khối phó), Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các Sở ngành chức năng tổ chức nhiều cuộc họp mặt với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những khó khăn, thuận lợi và phổ biến một số chính sách, nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2023. Hiệp hội doanh nghiệp thường xuyên tham gia cùng với lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán các nước, các doanh nghiệp, tổ chức đến tỉnh làm việc tìm kiếm cơ hội hợp tác. Hiệp hội cũng tích cực tham gia phối hợp tổ chức và tham dự trên 20 sự kiện trong và ngoài tỉnh. Trong công tác tuyên truyền, Hiệp hội doanh nghiệp tích cực vận động doanh nghiệp hội viên hoạt động kinh doanh đúng pháp luật; hỗ trợ hội viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Đặc biệt trong năm 2023, Hiệp hội đã phấn đấu thành lập được Chi bộ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh bao gồm 05 đảng viên.

Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh thực hiện in ấn, phát hành 2.250 quyển Thông tin Khoa học & Kỹ thuật, đăng tải 112 tin, bài viết trên Trang thông tin điện tử để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về lĩnh vực khoa học – kỹ thuật; tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học kỹ thuật; thường xuyên tổ chức các hội thi, cuộc thi sáng tạo trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động tôn vinh trí thức. Năm 2023, Liên hiệp Hội cũng tích cực thực hiện tốt công tác tham gia phản biện; góp ý kiến cho nhiều dự thảo văn bản của các sở, ban, ngành tỉnh.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phấn đầu hoàn thành 19/19 đầu việc theo kế hoạch trong năm 2023 (trong đó 13 đầu việc theo kế hoạch; 03 đầu việc do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ và 03 đầu việc phát sinh). Hội đã đăng cai tổ chức thành công các sự kiện chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943-2023), các buổi nói chuyện chuyên đề về văn học, triển lãm mỹ thuật và một số cuộc thi sáng tác về nghệ thuật. Trang thông tin điện tử của Hội hoạt động hiệu quả với việc đăng tải hơn 1.860 tin, bài đạt 1.530.402 lượt truy cập. Trong năm 2023, Hội tiếp tục duy trì ổn định các chuyên mục trên tạp chí (chữ Phổ thông và Khmer) đồng thời mở rộng thêm nhiều chuyên mục mới đã phản ánh được tình đoàn kết, những thành tựu kinh tế - xã hội, công cuộc đổi mới phát triển của tỉnh Trà Vinh.

Hội Đông y – Châm cứu tỉnh thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tổng số 222.304 lượt người khám chữa bệnh, 665.086 thang thuốc được hốt trong năm 2023. Hội cũng tích cực tuyên truyền phổ biến đến hội viên, nhân dân trồng và sử dụng thuốc Nam điều trị một số bệnh thông thường theo phương châm “ Thầy tại nhà, thuốc tại vườn”, phối hợp với các xã, phường, thị trấn xây dựng các vườn thuốc Nam mẫu.

Nhìn chung, các thành viên Khối 18 triển khai thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng kịp thời, có hiệu quả, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với thi đua tạo động lực cho các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội nghị đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 cụ thể: Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Thi đua thực hiện tốt các phong trào do các cấp, các ngành, đoàn thể, Khối, Cụm thi đua phát động, ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ được giao; có sự liên kết giữa các Hội thành viên trong việc tham gia các phong trào do các ngành, các cấp phát động; Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; phát động phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn của Khối Thi đua 18; Duy trì mối quan hệ giữa các đơn vị thành viên trong Khối thi đua 18; thực hiện các hoạt động đối ngoại, giao lưu để học tập, trao đổi kinh nghiệm cũng như sự đoàn kết của các đơn vị trong Khối, tạo sự thống nhất trong phong trào thi đua và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Hội nghị cũng đã tiến hành chấm điểm, bầu xét thi đua trong năm 2023. Qua kết quả bầu xét, Hội Văn học nghệ thuật đạt Cờ Thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh; Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật đạt Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh./.

Q.N
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 51
  • Tất cả: 178746