Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp CTCHN Việt Nam và các tổ chức thành viên ở địa phương

(TUFO) - Sáng ngày 19/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, kết nối với 52 điểm cầu tại các Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh/thành phố (Liên hiệp địa phương). 

Tập thể lãnh đạo và viên chức Liên hiệp CTCHN Trà Vinh tham dự hội nghị

Tham gia hội nghị có đồng chí Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp CTCHN Việt Nam; đồng chí Trần Phú Cường, Trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân; cùng với lãnh đạo và viên chức 52 Liên hiệp địa phương tại các điểm cầu.

Tại hội nghị, Liên hiệp CTCHN Việt Nam (VUFO) đã chia sẻ thông tin đến các Liên hiệp địa phương về kết quả, kế hoạch thực hiện trọng tâm công tác năm 2024; các giải pháp củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ và hiệu quả hoạt động của hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Các đại biểu tham gia hội nghị đánh giá cao việc tổ chức hội nghị trực tuyến giúp chia sẻ thông tin kịp thời đến các địa phương về những định hướng triển khai nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân, từ đó tạo sự đồng bộ thống nhất trong hệ thống Liên hiệp. Tại hội nghị, các địa biểu cũng đã tích cực chia sẻ, đóng góp ý kiến tập trung vào một số nhóm nội dung như: Tên gọi của hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; điều lệ, định hướng công tác; công tác đào tạo công chức, người lao động; công tác thi đua khen thưởng; công tác phối hợp giữa VUFO với các bộ, ngành, cơ quan khác; thể chế hóa các văn bản, quy định của Đảng.

anh tin bai

Các đại biểu theo dõi nội dung liên quan tại hội nghị

Chủ trì hội nghị, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến thảo luận của lãnh đạo các Liên hiệp địa phương. Ông cho biết thêm VUFO sẽ tăng cường tập huấn cho các chuyên viên phụ trách/chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân ở các địa phương bên cạnh đối tượng là lãnh đạo các liên hiệp địa phương.

Theo ông Phan Anh Sơn, dự kiến trong tháng 7/2024, VUFO sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc về công tác đối ngoại nhân dân tại Hà Nội với  kỳ vọng sẽ tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các tỉnh/thành ủy hỗ trợ tích cực hơn, tạo điều kiện cho 52 Liên hiệp địa phương. Bên cạnh đó, Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng sẽ tiếp tục làm việc với Ban thường vụ các tỉnh/thành ủy, Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm gia tăng hiệu lực của những đề xuất từ các Liên hiệp địa phương./.

 

Q.N
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 39
  • Tất cả: 178783