Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua Khối 18 trong 6 tháng đầu năm 2023
(TUFO) – Chiều ngày 24/7, tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối Thi đua số 18

Quang cảnh cuộc họp

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Rê, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (Khối trưởng); bà Bùi Thị Sáu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (Khối phó); cùng với đại diện lãnh đạo và cán bộ các đơn vị thành viên trong Khối. Hội nghị đã thông qua Báo cáo Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối Thi đua số 18. Theo đó, các đơn vị thành viên trong Khối thực hiện nhiệm vụ trong công tác thi đua đạt được kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023, cụ thể:

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị thành viên trong Khối chú trọng thực hiện tốt công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hội viên; công tác quốc phòng, xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; công tác cải cách hành chính; công tác kiểm tra, giám sát; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực thi đua thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo, Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp báo cáo tại hội nghị

Đối với công việc chuyên môn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các Sở ngành chức năng tổ chức nhiều cuộc họp mặt với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những khó khăn, thuận lợi và phổ biến một số chính sách, nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2023. Hiệp hội thường xuyên tham gia cùng với lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán các nước, các doanh nghiệp, tổ chức đến tỉnh làm việc tìm kiếm cơ hội hợp tác; tham gia nhiều hội nghị trong và ngoài tỉnh liên quan lĩnh vực chuyên môn của Hiệp hội. Trong công tác tuyên truyền, Hiệp hội doanh nghiệp tích cực vận động doanh nghiệp hội viên hoạt động kinh doanh đúng pháp luật; hỗ trợ hội viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thảo và Du lịch tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” (1943-2023). Bên cạnh đó, Hội cũng tích cực thực hiện công tác thi đua, khen thưởng ngay từ đầu năm. Tại Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ chính trị và Chương trình hành động số 28 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 23, Hội có 03 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật thường xuyên thông tin, phổ biến kiến thức về lĩnh vực khoa học kỹ thuật trên các ấn phẩm và trang tin điện tử. Liên hiệp hội cũng thường xuyên tổ chức các hội thi, cuộc thi sáng tạo trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động tôn vinh trí thức.

Hội Đông y – Châm cứu thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tổng số 145.389 lượt người khám chữa bệnh, 523.864 thang thuốc được hốt trong 6 tháng đầu năm 2023. Hội cũng tích cực tuyên truyền phổ biến đến hội viên, nhân dân trồng và sử dụng thuốc Nam điều trị một số bệnh thông thường theo phương châm “ Thầy tại nhà, thuốc tại vườn”, phối hợp với các xã, phường, thị trấn xây dựng các vườn thuốc Nam mẫu.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan đầu mối trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN). Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp phối hợp với địa phương tiếp và làm việc với 29 đoàn PCPNN đến tỉnh thực hiện các chương trình, dự án trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, phát triển cộng đồng, chống biến đổi khí hậu, nước sạch… với tổng vốn cam kết tài trợ là 13,1 tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt 14,9 tỷ đồng. Liên hiệp cũng phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và các đơn vị địa phương quản lý tốt các hoạt động của các tổ chức PCPNN trong thời gian đến tỉnh thực hiện dự án.

Nhìn chung, các thành viên trong Khối đều thể hiện tính linh động, sáng tạo thực hiện tốt công tác thi đua cũng như các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục như: Một số thành viên trong Khối chưa thực hiện nghiêm Quy chế 01/QC-K18, các đơn vị trong Khối chưa gắn kết thường xuyên để trao đổi học tập trong quá trình hoạt động.

Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối Thi đua số 18 cụ thể: Tiếp tục quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên cán bộ, viên chức người lao động hoàn thành xuất sắc, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05/CT-TW; thực hiện nghiêm Chỉ thị 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

Đ/c Phạm Văn Rê – Chủ tịch Liên hiệp CTC hữu nghị phát biểu tại hội nghị

Trao đổi tại hội nghị, đại diện các đơn vị thành viên trong Khối thống nhất với các nội dung trong Báo cáo, đồng thời nhấn mạnh cần tăng cường thực hiện nghiêm Quy chế đã ban hành; nâng cao vai trò của khối trưởng và khối phó; các thành viên trong Khối cần tăng cường liên kết giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm. Đồng chí Pham Văn Rê, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị ủng hộ việc tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các thành viên trong Khối, cũng như giữa Khối 18 với các Khối khác. Ông cho rằng việc quan trọng cần phải nghiên cứu phương pháp tổ chức phù hợp để xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Đ/c Bùi Thị Sáu – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Chủ trì hội nghị bà Bùi Thị Sáu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên. Bà cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Khối trưởng và các đơn vị nghiên cứu phân công công việc, trách nhiệm cụ thể đối với Khối trường, Khối phó và khối thành viên nhằm khắc phục những hạn chế, phát huy hiệu quả công tác trong 6 tháng cuối năm; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để tăng cường tổ chức các phong trào giao lưu thể thao, văn hóa theo ý kiến đóng góp của các thành viên tại hội nghị. Hội nghị kết thúc vào buổi chiều cùng ngày.

Q.N

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 49
  • Tất cả: 178744