Tổ chức Lễ Trao bò – Dự án Sinh kế Trà Vinh do Tổ chức SPIR tài trợ
(TUFO) – Ngày 07/12, Tổ chức Samaritan’s Purse International Relief (SPIR) phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Lễ Trao bò cho các hộ dân tại 02 xã Ngũ Lạc và Đôn Châu, huyện Duyên Hải

Các đại biểu tham dự lễ trao bò

Tham dự buổi lễ gồm có ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT; bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị; Ông Nguyễn Quang Minh, Quản lý Vùng miền Nam Tổ chức SPIR; các nhà tài trợ đến từ Úc cùng với các hộ dân được nhận bò.

Phó Chủ tịch Liên hiệp Phan Thị Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thanh Bình chia sẻ: Dự án Sinh kế Trà Vinh giai đoạn 2022-2023 được Tổ chức SPIR tài trợ thực hiện tại huyện Duyên Hải với mục tiêu hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình. Trong đó, hoạt động trao bò cho các hộ gia đình chăn nuôi thời gian qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Bà mong rằng các hộ gia đình được nhận bò (F2) sẽ trân trọng tấm lòng của các nhà tài trợ cũng như công sức của các hộ (F1) đã tận tình chăm sóc bò con đến ngày tách đàn. Thay mặt tỉnh, Phó Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Phan Thị Thanh Bình bày tỏ sự cảm ơn đến Tổ chức SPIR và nhà tài trợ đã tích cực hỗ trợ Dự án Sinh kế cho tỉnh trong thời gian qua, đồng thời mong muốn SPIR tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.

Đại diện Tổ chức SPIR ông Nguyễn Quang Minh chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện Tổ chức SPIR cũng cho biết tại buổi lễ: Giá trị cốt lõi mà SPIR mang lại thông qua Dự án Sinh kế đó là chia sẻ sự yêu thương khi các hộ gia đình (F1) đã mất hơn 3 tháng tận tình chăm sóc bò con và giao lại cho các hộ (F2). Vì vậy, ông mong rằng các hộ mới nhận bò sẽ quý trọng tấm lòng và công sức của các hộ trước đó, tiếp tục chăm sóc tốt bò mới nhận đến khi trưởng thành, qua đó cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dự án sinh kế Trà Vinh giai đoạn 2022 – 2023 do Tổ chức SPIR tài trợ đã hỗ trợ 35 cặp bò cho 35 hộ ở các ấp Bàu Môn, Mồ Côi (xã Đôn Châu); Rọ Say, Thốt Lốt (xã Ngũ Lạc) thuộc huyện Duyên Hải. Dự án hỗ trợ theo hình thức các hộ sau khi nhận 01 cặp bò/hộ (01 bò mẹ, 01 bò con), sau khi nuôi một thời gian đảm bảo bò con đủ điều kiện tách đàn sẽ tiến hành bàn giao bò F2 lại cho hộ nuôi mới. Trong đợt giao bò (F2) có 35 con bò con đủ điều kiện tách đàn được giao lại cho 35 hộ nuôi mới, gồm 15 con bò/15 hộ ở ấp Sóc Ruộng, Cây Xoài (xã Ngũ Lạc) và 20 con bò/20 hộ ở ấp Sa Văng, Mồ Côi (xã Đôn Châu), huyện Duyên Hải./.

Q.N

* Một số hình ảnh tại lễ trao bò

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 57
  • Tất cả: 178685