Tiếp và làm việc với đoàn của Tổ chức Hành Tinh Mới
(TUFO) - Sáng ngày 07/9, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú, đoàn của Tổ chức Hành Tinh Mới/Thụy Sĩ đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng địa phương liên quan các dự án đang được Hành Tinh Mới tài trợ tại huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự cuộc họp có ông Randin Philippe Etienne, Giám đốc Tổ chức Hành Tinh Mới tại Thụy Sĩ và bà Mai Thị Thu Trinh, Điều phối viên tại Việt Nam; bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị tỉnh cùng với đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Trà Cú và các xã dự án.

Trao đổi tại cuộc họp, ông Randin Philippe Etienne đã giới thiệu đôi nét giúp các đối tác hiểu sơ bộ về quá trình hình thành, hoạt động và phát triển của Tổ chức Hành Tinh Mới; ông đánh giá cao sự nhiệt tình của địa phương trong việc tạo điều kiện cho Tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ các dự án tại địa phương trong những năm qua. Phía Tổ chức cũng muốn trao đổi thêm một số thông tin liên quan kế hoạch phát triển cũng như các nhu cầu ưu tiên hỗ trợ của các xã trong thời gian tới để Hành Tinh Mới có cơ sở xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho địa phương trong giai đoạn 2022-2027.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND các xã, các dự án được Tổ chức Hành Tinh Mới hỗ trợ như dự án Biogas, dự án nước sạch vệ sinh, dự án xây dựng cầu giao thông nông thôn đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, giúp đời sống người dân nông thôn được cải thiện đáng kể, góp phần giúp các xã hoàn thành mục tiêu “Nông thôn mới”. Tại cuộc họp, các xã cũng đã đề xuất một số nhu cầu cần được tiếp tục ưu tiên hỗ trợ trong giai đoạn tới như: Xây dựng hệ thống biogas, nước sạch vệ sinh, xây dựng đường và cầu giao thông nông thôn.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Phan Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Liên hiệp đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của Hành Tinh Mới cho tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời đề nghị UBND các xã tích cực phối hợp, hỗ trợ nhà tài trợ thực hiện các hoạt động dự án tại địa phương. Đại diện Tổ chức Hành Tinh Mới ghi nhận các thông tin được các xã cung cấp và sẽ xem xét, nghiên cứu xây dựng kế hoạch hỗ trợ dự án phù hợp với nhu cầu địa phương trong giai đoạn tới. Nhân dịp này, Giám đốc Tổ chức Hành Tinh Mới cũng sẽ đi thăm lại các dự án đã và đang được Tổ chức tài trợ thực hiện tại tỉnh để đánh giá kết quả đạt được./.

Q.N

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 687
  • Tất cả: 178127